Mazda CX-5 mới dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 6

Mazda CX-5 2023 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 6 trước Honda CR-V

Vài ngày trở lại đây, tin đồn về sự xuất hiện của Mazda CX-5 phiên bản mới tại Việt Nam lan truyền mạnh mẽ trên các hội nhóm ô tô. Đáng chú ý nhất là hình ảnh mẫu xe này nằm trên xe chuyên chở mang biển số đăng ký tại Hà Nội.

Một tư vấn bán hàng cho biết, đại lý nơi anh làm việc chưa nhận thông tin chính thức, nhưng nhiều khả năng Mazda CX-5 mới sẽ ra mắt vào đầu tháng 6. Trong khi đó, phía THACO Auto chưa lên tiếng về thông tin này.

Hình ảnh Mazda CX-5 mới nằm trên xe chuyên chở mang biển số đăng ký tại Hà Nội.

Hình ảnh Mazda CX-5 mới nằm trên xe chuyên chở mang biển số đăng ký tại Hà Nội.

Kịch bản Mazda CX-5 mới sắp ra mắt Việt Nam hoàn toàn hợp lý. Thứ nhất, Mazda CX-5 đang được phía THACO Auto giảm giá kỷ lục 100-137 triệu đồng. Bốn phiên bản 2.0L Deluxe, 2.0L Luxury, 2.0L Premium và 2.5L Signature Premium AWD có giá mới 739 triệu đồng, 759 triệu đồng, 799 triệu đồng và 922 triệu đồng, tức ngang ngửa với một số mẫu xe phân khúc dưới, như Toyota Corolla Cross (755-955 triệu đồng) hay Honda HR-V (699-876 triệu đồng).

Thứ hai, Mazda CX-5 đang bán trên thị trường Việt Nam đã ra mắt từ năm 2017. Đây là thời điểm thích hợp để ra mắt bản mới, tăng sức cạnh tranh trước đối thủ Ford Territory, Hyundai Tucson, Kia Sportage hay Honda CR-V sắp có thế hệ mới tại Việt Nam cuối năm nay.

Mazda CX-5 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đã ra mắt toàn cầu từ năm 2021.

Mazda CX-5 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đã ra mắt toàn cầu từ năm 2021.

Mazda CX-5 bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) đã ra mắt toàn cầu từ năm 2021. Xe không có nhiều đổi mới mang tính cách mạng. Thiết kế tổng thể vẫn giữ nguyên ngôn ngữ KODO nhưng gọn gàng và thanh thoát hơn. Phía trước có lưới tản nhiệt mới, đồ họa đèn pha có hơi hướm giống vòng tròn khuyết của BMW. Đèn sương mù được loại bỏ. Phía sau có đèn hậu mới, đồ họa chiếu sáng tương tự đèn pha. Cuối cùng là cản sau cũng được làm lại hấp dẫn hơn.

Nội thất bên trong không thay đổi về thiết kế. Ở Indonesia, mẫu xe này sử dụng màu đen chủ đạo cho khoang nội thất, kết hợp với chỉ khâu màu đỏ trên ghế và táp-pi cửa làm điểm nhấn. Hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cùng dàn âm thanh 10 loa Bose.

Một số trang bị đáng chú ý khác có hiển thị thông tin lên kính lái HUD, cửa sổ trời, sạc không dây, cảm biến đỗ xe phía trước, cốp điện, camera 360 độ và nhớ ghế hàng ghế trước. Gói trang bị an toàn chủ động i-Activsense đương nhiên không thể thiếu.

Tại Indonesia, Mazda CX-5 2022 chỉ có duy nhất tùy chọn động cơ SkyActiv-G 2.5L, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 251 Nm. Trong khi đó, ở Mỹ, xe còn có tùy chọn động cơ 2.5L tăng áp, cho công suất 256 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm. Hộp số tự động 6 cấp được nâng cấp, giảm độ trễ giúp xe tăng tốc mượt mà hơn. Hệ thống treo cũng đã được tinh chỉnh, giúp giảm rung động và tạp âm truyền vào bên trong cabin.

Xem thêm hình ảnh Mazda CX-5 facelift: