Kinh nghiệm chọn mua xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng.

Những bí quyết mua xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, dễ dàng thương lượng giá bán và hạn chế tối đa những phát sinh trong quá trình sử dụng xe...

 

Bí quyết mua xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng - Ảnh 1

Nếu bạn đang mong muốn sở hữu những chiếc xe từ các thương hiệu sang trọng đẳng cấp Thế Giới nhưng vấn đề tài chính cần phải cân nhắc thì một chiếc xe sang đã qua sử dụng với mức khấu hao vừa phải là một điều tuyệt vời phù hợp với bạn.

Một chiếc xe sang trọng đắt tiền sẽ rớt giá rất nhiều khi phiên bản mới ra mắt sau vài năm và chưa kể chủ sở hữu chiếc xe đầu tiên đã phải trả mức phí trước bạ khá lớn, chỉ cần lựa chọn một chiếc xe có chất lượng tốt đồng nghĩa với việc bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Bên cạnh đó, những chiếc Xe hạng sang đầu bảng luôn được hoàn thiện với chất lượng tốt nhất và vẫn trông như mới sau nhiều năm sử dụng..

Cho dù bạn lựa chọn bất kỳ chiếc xe hạng sang đã qua sử dụng từ thương hiệu nào, hãy ghi nhớ những điều sau đây để tự đưa ra các đánh giá và trải nghiệm khi tìm mua một chiếc xe, chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc.

Bí quyết mua xe sang đã qua sử dụng 

 Sử dụng máy đọc lỗi

Bí quyết mua xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng - Ảnh 2

Những chiếc xe hạng sang mà bạn đang xem xét là một loại máy móc công nghệ cao với nhiều bộ cảm biến, bộ điều khiển, máy tính và các mô-đun liên lạc với nhau một cách liền lạc. Bất kỳ một đèn báo nào hiển thị trên tablo cũng ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe, hãy đem chiếc xe đến trung tâm bảo hành chính hãng để làm các bài kiểm tra, chuẩn đoán kỹ thuật. Công đoạn sử dụng máy đọc lỗi khá rẻ, nhanh và có thể cung cấp thông tin về vô số các vấn đề có thể tiềm ẩn mà bạn không thể cảm nhận được.

Bí quyết mua xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng - Ảnh 3

Hãy mua chiếc xe đã được cập nhật

Những chiếc xe sang với hệ thống điều khiển và an toàn phức tạp thường được cập nhật, và quá trình cập nhật cũng cho phép phát hiện các lỗi trong hệ thống.

Trước khi quyết định mua, hãy mang chiếc xe đến dịch vụ chính hãng để cập nhật phiên bản hệ thống, điều này sẽ giúp bạn tránh được các rủi ro và sự cố trong quá trình sử dụng sau này.

Tránh hệ thống treo khí nén

Các dòng xe cao cấp hàng đầu của các thương hiệu hạng sang thường được trang bị hệ thống treo khí nén để mang lại hành trình êm ái tối ưu nhất.

Trong nhiều năm nghiên cứu về thị trường xe sang đã qua sử dụng, hầu như không có hệ thống treo khí nén nào mà không bị khách hàng phàn nàn. Có thể những tiện ích của hệ thống treo khí nén mang lại cực kì hấp dẫn nhưng chi phí sửa chữa hệ thống cũng cực kì đắt đỏ.
Hãy tránh xa các xe có hệ thống treo khí nén, nếu quá yêu thích chiếc xe có hệ thống treo này, bạn nên cân nhắc mua thêm gói bảo hành gia hạn của hãng, để bảo vệ túi tiền của bạn.

Bí quyết mua xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng - Ảnh 4

Kiểm tra hệ thống điều khiển trung tâm

Có khả năng, người chủ sở hữu trước đã làm đổ nước hay cà phê vào hệ thống điều khiển trung tâm và làm hệ thống bị chập chờn, vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ trước khi đồng ý mua xe. Cho dù đó là iDrive (BMW), COMAND (Mercedes), MMI (Audi), CUE (Cadillac), RTI (Lexus) hay của bất kỳ thương hiệu nào khác, hãy kiểm tra bằng cách thực hiện mọi thao tác trên hệ thống như: kết nối Bluetooth, Apple CarPlay, AndroidAuto, thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin, mở nhạc, thử mọi nút bấm trên hệ thống và màn hình cảm ứng để đảm bảo rằng mọi thứ vẫn đang hoạt động tốt.

Nếu chiếc xe có phím điều khiển trung tâm, hãy xoay và lắc về mọi hướng và thay thế nếu cần thiết. Ngoài ra, vô-lăng trên các dòng xe sang cũng được tích hợp rất nhiều phím chức năng và cả mô-tơ điều khiển vị trí vô-lăng, nếu có bất kỳ dấu hiệu của sự chậm trễ hoặc sai lệch nào, bạn có thể bắt đầu thương lượng với chủ xe.

Bí quyết mua xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng - Ảnh 5

Kiểm tra các phần được thay thế

Nhiều chủ xe sang luôn tìm cách thay đổi và nâng cấp chiếc xe theo ý của họ, tuy nhiên không phải ai cũng có thể mua được phụ tùng tốt, nếu chiếc xe bạn đang nghiên cứu đang sử dụng linh kiện kém chất lượng thì cách tốt nhất là bỏ qua.

Các nâng cấp thường được thấy trên các dòng xe sang: mâm lốp, hệ thống treo, vô-lăng, hệ thống đèn, hệ thống điều khiển trung tâm, màn hình cảm ứng, hệ thống loa,….

Bí quyết mua xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng - Ảnh 6

Hãy cẩn thận với các phần được thay thế

Không phải các nâng cấp trên xe sang đã qua sử dụng đều thực sự hiệu quả và đảm bảo khả năng vận hành của xe. Việc nâng cấp động cơ hoặc hệ thống treo có thể phá hủy động cơ và ảnh hưởng đến khả năng xử lý của xe và chắc chắn sẽ gây mất bảo hành chính hãng.

Nếu bạn đang cân nhắc tài chính khi mua một chiếc xe sang đã qua sử dụng thì tốt nhất hãy tìm một chiếc xe nguyên bản.

Bí quyết mua xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng - Ảnh 7

Kiểm tra hệ thống điện và ắc-quy

Một chiếc xe muốn vận hành đều phải thông qua hệ thống điện và ắc-quy, và một chiếc xe sang với nhiều trang thiết bị phức tạp lại càng phụ thuộc hơn nữa. Nếu chiếc xe mà bạn đang nghiên cứu có một số vấn đề về hệ thống điện, nhất là ắc-quy, cách tốt nhất là thay mới. Tuy nhiên, bạn vẫn có phương án tiết kiệm hơn là trang bị một bộ sạc kích bình nhỏ gọn trong xe trang bị này tuy rẻ nhưng sẽ rất hữu ích trong trường hợp xe không khởi động được.

Thử mọi thứ

Khi bạn cân nhắc mua xe, đừng quá lo lắng khi thử xe trên đường. Bạn nên dành thời gian, có thể là 15 phút hoặc hơn, cố gắng sử dụng từng tính năng sang trọng công nghệ cao được trang bị cho chiếc xe.

Bí quyết mua xe ô tô hạng sang đã qua sử dụng - Ảnh 8

Chi phí phát sinh

Bạn có thể mua được chiếc xe sang mà bạn mơ ước nhưng hãy tự hỏi, liệu bạn có khả năng chi trả trong suốt thời gian sử dụng hay không? Hãy cân nhắc thêm các chi phí phát sinh: xe sang thường tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, và yêu cầu nhiên liệu đắt tiền hơn, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa đắt đỏ hơn rất nhiều so với xe bình dân và những chi phí phát sinh đặt biệt khác cũng sẽ cao hơn rất nhiều. 

(Theo tuvanmuaxe.vn)